Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
ẤN ÄỘ LÀ MỘT TRONG HAI NÆ I TRÊN TOÀN CẦU CHỨNG KIẾN ​​Sá»° TÄ‚NG TRƯỞNG VỀ TIÊU THỤ THÉP

 Trong khi công ty là nhà sản xuất thép lá»›n nhất của đất nÆ°á»›c tính theo khối lượng – bị ảnh hưởng bởi suy thoái toàn cầu, chế Ä‘á»™ thuế xuất khẩu cao ở Ấn Äá»™ (được rút lại vào tháng 11) và các yếu tố nhÆ° chi phí nguyên liệu và năng lượng tăng cao, Rao dá»± kiến ​​H2 (tháng 10– tháng 3/2023) sẽ tốt hÆ¡n.

Trong má»™t cuá»™c phá»ng vấn vá»›i Businessline, ông nói vá» triển vá»ng của ngành thép, kế hoạch giảm nợ và hÆ°á»›ng dẫn vá» hoạt Ä‘á»™ng quốc tế, cùng những vấn Ä‘á» khác.

Triển vá»ng H2 - ở nÆ°á»›c ngoài và đối vá»›i Ấn Äá»™ là gì?

Trên toàn cầu, trong lÄ©nh vá»±c thép, do nhu cầu chậm lại, nhiá»u quốc gia đã nhanh chóng cắt giảm sản xuất. Trong khi có áp lá»±c lạm phát ở má»™t bên, Trung Quốc Ä‘ang chứng kiến ​​hoạt Ä‘á»™ng xây dá»±ng chậm lại và các biện pháp kiểm soát Covid nghiêm ngặt. Lạm phát cao và chi phí năng lượng là những yếu tố khác. Tóm lại, có sá»± không chắc chắn trong thị trÆ°á»ng toàn cầu.

Äiá»u thú vị là Ấn Äá»™ là má»™t trong hai nÆ¡i duy nhất (trên toàn cầu) cho thấy mức tiêu thụ thép tăng trưởng.

Câu chuyện tăng trưởng của Ấn Äá»™ có triển vá»ng tích cá»±c – vá»›i mức tiêu thụ tăng trên 11%. Tuy nhiên, sản lượng so vá»›i quý trÆ°á»›c đã âm 3.25% và đã có má»™t chút chậm lại do gió mùa. Tuy nhiên, H2 theo truyá»n thống là má»™t quý tốt và vá»›i sá»± thúc đẩy vá» cÆ¡ sở hạ tầng, chúng tôi kỳ vá»ng sá»± cải thiện vá» số lượng và sá»± ổn định vá» giá.

Nhập khẩu thép tăng

Nhìn chung, giá chào bán đã ổn định. Hầu hết hàng nhập khẩu là từ các quốc gia mà chúng tôi có FTA và vì vậy có rất ít việc có thể thá»±c hiện được. Từ góc Ä‘á»™ giá, tôi không thấy giá quốc tế hiện tại giảm nhiá»u hÆ¡n nữa (giá nhập khẩu thấp hÆ¡n giá thép trong nÆ°á»›c).

NhÆ°ng từ góc Ä‘á»™ khối lượng, nhập khẩu các sản phẩm hạ nguồn đã tăng lên. Chúng tôi cảm thấy rằng Ä‘iá»u này thậm chí có thể xảy ra trong quý này.

Chúng tôi không nhận thấy có quá nhiá»u hàng nhập khẩu vì khả năng tồn tại của thị trÆ°á»ng quốc tế và nguồn cung giá thấp bị hạn chế. Trong tÆ°Æ¡ng lai, tôi nghÄ© nhập khẩu sẽ ổn định.

Dự kiến ​​giảm chi phí đối với quặng sắt trong Q3?

Toàn bá»™ lợi ích của việc giảm giá theo từng giai Ä‘oạn trong quý trÆ°á»›c (kết thúc vào ngày 30/ 9) sẽ được phản ánh trong quý này (tháng 10 - tháng 12). Giá IBM đã được Ä‘iá»u chỉnh giảm, đặc biệt là quặng sắt cấp thấp, do đó lợi nhuận sẽ đến từ Q3 trở Ä‘i.

Chi phí than có thấp hơn?

Sẽ có một luồng đáng kể chi phí quặng sắt thấp hơn cộng với chi phí than đá thấp hơn. Hướng dẫn của chúng tôi là, chi phí than sẽ thấp hơn 80 USD/tấn theo quý.

Bất kỳ định hướng nào từ quốc tế?

Chúng tôi không mong đợi bất kỳ tiêu cá»±c lá»›n nào từ các hoạt Ä‘á»™ng của Hoa Kỳ. Giá thép tấm không giảm theo giá thép cuá»™n cán nóng. Vì vậy, nếu giá cuá»™n cán nóng ở mức 800-900 USD/tấn, thì giá tấm là 1,600-,700 USD/tấn. Sá»± khác biệt quá lá»›n này không bá»n vững. Vì vậy, sẽ có má»™t số Ä‘iá»u chỉnh vá» giá.

Tuy nhiên, tổn thất sẽ không xảy ra ở Ohio. Các khoản lá»— theo thị trÆ°á»ng đã được hạch toán ở đó. Chúng tôi không nghÄ© rằng giá sẽ giảm thêm nữa; có lẽ hỠđã chạm đáy khi có liên quan đến giá ở Mỹ. Trong thá»±c tế, giá nên cải thiện.

satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan